Thủ tục và mẫu đơn đề nghị cung cấp thông tin quy hoạch

01/07/2022 92
image-error

 

Trước khi giao dịch, mua bán, chuyển nhượng, thế chấp hay cho thuê quyền sử dụng đất, căn hộ chung cư; xin cấp giấy phép xây dựng thì các bên giao dịch mong muốn tìm hiểu thông tin về nhà đất có nằm trong quy hoạch hay không? Có đang tranh chấp hay không? Có đủ điều kiện để thực hiện chuyển nhượng hay không? Vậy thì việc các bên giao dịch cần làm là đi xin cấp chứng chỉ quy hoạch, xin cấp thông tin quy hoạch nhà đất.

 

1. Thủ tục xin thông tin quy hoạch:

Theo quy định tại Luật Quy hoạch đô thị ngày 17 tháng 6 năm 2009 hướng dẫn về trình tự thực hiện thủ tục xin cấp thông tin quy hoạch chi tiết như sau:

– Bước 1: Cá nhân/tổ chức chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở Ủy ban nhân dân quận/huyện. Khi đến các bạn tiến hành bốc số và chờ nộp hồ sơ.

– Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Ủy ban nhân dân quận/huyện tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của các giấy tờ có trong hồ sơ:

+ Trường hợp thành phần hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ theo quy định: Chuyên viên tiếp nhận, lập và giao giấy biên nhận hồ sơ cho người nộp;

+ Trường hợp thành phần hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Chuyên viên hướng dẫn, giải thích để cá nhân/tổ chức tiến hành sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; Hoặc trả lại hồ sơ kèm theo phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ cho người nộp hồ sơ.

– Bước 3: Trong thời hạn tối đa 20 (hai mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân quận/huyện xem xét và Cấp chứng chỉ quy hoạch cho tổ chức/cá nhân đủ điều kiện. Nếu không cấp thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

 

2. Hồ sơ xin cấp thông tin quy hoạch nhà đất

Giấy đề nghị cấp Chứng chỉ quy hoạch (theo mẫu dưới);

+ Bản chính bản vẽ hiện trạng vị trí đất tỷ lệ tỷ lệ 1/1000- 1/2000 hoặc tỷ lệ 1/5000

+ Một trong những giấy tờ về sử dụng đất hợp pháp;

+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ hồ sơ.

 

Có thể bạn quan tâm